Top 5 ngành nghề dành cho sinh viên đại học ngoại thương

Đại học Ngoại thương là ngôi trường mơ ước của rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi lĩnh vực kinh tế. Với bề dày lịch sử cũng như đội ngũ giảng viên dày kinh nghiệm đã đào tạo ra những thế hệ sinh viên đầy năng động, sáng tạo với năng lực chuyên môn cao được các doanh nghiệp săn đón ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chắc hẳn rất nhiều bạn thắc mắc không biết học đại học ngoại thương ra làm gì? Cùng kenhtimviec24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những ngành Đại học Ngoại Thương đang đào tạo

  • Ngành Kinh tế: Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế
  • Ngành Quản trị kinh doanh: Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị du lịch và khách sạn 
  • Ngành Kế toán - Kiểm toán: Kế toán - Kiểm toán
  • Ngành Tài chính - Ngân hàng: Tài chính quốc tế, Phân tích và đầu tư tài chính, Ngân hàng
  • Ngành Ngoại ngữ thương mại: Tiếng Anh thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Trung thương mại, Tiếng Nhật thương mại
  • Ngành Kinh tế quốc tế: Kinh tế quốc tế, Kinh tế và phát triển quốc tế
  • Ngành Kinh doanh quốc tế: Kinh doanh quốc tế
  • Ngành Luật: Luật Thương mại quốc tế.

Học Đại học Ngoại Thương ra làm gì? 

Chuyên viên phân tích tài chính

Họ là người thực hiện các công việc tổng hợp và phân tích các thông tin tài chính, thu thập các bản thống kê tài chính, báo cáo kinh doanh và kế toán từ. Đồng thời phân tích xu hướng và đưa ra dự báo nhằm phân tích tài chính cho ban giám đốc, khách hàng và đồng nghiệp.

Mức lương trung bình khoảng 8 - 15 triệu đồng/tháng.



Kiểm toán viên

Kiểm toán viên là kế toán viên có bằng cấp được chỉ định để kiểm tra tính chính xác của các tài khoản và báo cáo tài chính mà một công ty đưa ra. Dựa trên cơ sở này, soạn thảo một bản báo cáo độc lập (cho cơ quan chỉ định, cổ đông) về việc các tài khoản có phản ánh đúng hoạt động của công ty không.

Mức lương trung bình khoảng 8 - 13 triệu đồng/tháng.

=> Ứng tuyển ngay vị trí kiểm toán viên tại website tìm việc iJobs.



Digital Marketing

Trong vài năm trở lại đây, digital marketing là một ngành nghề vô cùng hot với nhiều cơ hội việc làm có mức thu nhập khá như nhà quảng cáo, SEO, Content, Social…Với sự ảnh hưởng vô cùng lớn của những gã khổng lồ như Google, Facebook, YouTube trên khắp thế giới thì lĩnh vực tiếp thị số hứa hẹn vẫn còn tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

Mức lương trung bình khoảng 7 - 12 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: 
HR – Human Resources

HR hay còn gọi tên khác là quản lí nhân sự. Công việc này đòi hỏi người quản lí cần có tầm nhìn về nhân sự, tuyển dụng, kết nối nhân sự. Đây vốn dĩ là ngành nghề khan hiểm và kén chọn người giỏi. Hiện này có rất nhiều công ty đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng vụ trí này, điều đó đã mang lại cho HR giá trị nhất định và những người làm ở vị trí này thường cũng có thu nhập khá cao từ vài chục đến trăm triệu mỗi tháng.

 

Chuyên viên kinh doanh trực tuyến

Như bạn có thể thấy rằng ngày ngay các giao dịch kinh doanh, tài chính ngân hàng, thanh toán, mua sắm tiêu dùng sẽ được thực hiện trên Internet rất nhiều và sẽ không ngừng tăng trưởng trong tương lai. Do vậy, thế giới sẽ cần một lượng chuyên gia thương mại điện tử khổng lồ để đáp ứng nhu cầu phát triển. Những nhân viên kinh doanh hay nhân viên viên truyền thống sẽ được thay thế bằng các chuyên gia vừa am hiểu kinh doanh vừa thành thạo công nghệ thông tin. Thị trường lao động sẽ chủ yếu là các e-businessmen và e-banker.

Mức lương trung bình khoảng 8- 15 triệu đồng/tháng.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn thông tin bổ ích. Cùng đón xem các bài viết mới nhất bạn nhé!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét