Những nghề hot nhất hiện nay

Hôm nay, kenhtimviec24h sẽ bật mí cho các bạn những nghề gì hot nhất hiện nay đang được các bạn trẻ săn lùng và sẵn sàng dấn thân vào bất cứ lúc nào. Cùng tham khảo nhé!

1. Digital Marketing

Trong vài năm trở lại đây, digital marketing là một ngành nghề vô cùng hot với nhiều cơ hội việc làm có mức thu nhập khá như nhà quảng cáo, SEO, Content, Social…Với sự ảnh hưởng vô cùng lớn của những gã khổng lồ như Google, Facebook, YouTube trên khắp thế giới thì lĩnh vực tiếp thị số hứa hẹn vẫn còn tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.


2. Phiên dịch viên

Với một xu thế nền kinh tế đang tập trung đẩy mạnh sự thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài như Việt Nam hiện nay thì vai trò của việc làm phiên dịch là không thể thiếu và đây cũng đây đang là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay. Phiên dịch viên sẽ có trách nhiệm chuyển đổi thông tin từ ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác để người nghe có thể hiểu được. Tuy nhiên thì nghề ngày cũng đòi hỏi bạn cần phải khả năng giao tiếp tốt trong công việc, và có sự hiểu biết nhất định về lĩnh vực mà bạn đang phiên dịch.


3. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không có thể xem là một nghề chưa bao giờ hết hot và vẫn mãi hot đến sau này. Nếu bạn là người có mong muốn được khám phá khắp nơi trên thế giới. Được thể hiện mình và đặc biệt là thu nhập cao thì đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nhưng có thể nói đây là nghề khá áp lực và tốn nhiều thời gian.


4. Công nghệ thông tin

Đây không chỉ là một ngành nghề hot với giới trẻ hiện nay mà với một nền công nghiệp 4.0 như hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất, vận hành của doanh nghiệp.

Do vai trò quan trọng và nhu cầu nhân lực cao nên lao động ngành công nghệ thông tin luôn có rất nhiều cơ hội việc làm rộng mở, cùng với đó là chính sách lương bổng hấp dẫn, cơ hội thăng tiến nhanh… Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng, đòi hỏi lao động cần có trình độ chuyên môn cao, có các kỹ năng mềm và ngoại ngữ tốt.



5. Kỹ sư công nghệ ô tô

Ngày nay, ô-tô không chỉ là phương tiện của cơ quan, doanh nghiệp mà còn là phương tiện cá nhân phổ biến của nhiều gia đình. Vì vậy, lượng khách hàng nhiều, kéo theo đó là các nhà máy, hệ thống đại lý, cửa hàng bán và sửa chữa ô-tô cũng tăng. Số lượng lao động với ngành này cũng tỷ lệ thuận với nhu cầu của thị trường, ngay cả ở thành phố cũng như nông thôn. “Những người được học hành bài bản các chuyên ngành liên quan đến ô-tô cũng trở nên “có giá” hơn”.


=> Ứng tuyển vị trí kỹ sư ô tô đang được tuyển dụng tại website tìm việc iJobs. 

6. Nghề spa, dịch vụ cho phái đẹp – nghề hot hiện nay

Khi nói đến nghề gì hot nhất hiện nay không thể không nhắc tới ghề làm spa. Ngày càng có nhiều chị em tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để chăm sóc sức khỏe và cải thiện nhan sắc, những chuyên viên thẩm mỹ có tay nghề cao được các spa làm đẹp săn lùng.

Bạn cũng có thể tự mở một cửa hàng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại nhà hút khách đông đảo đến nếu tay nghề bạn ổn định. Đây được đánh giá là nghề hot nhất hiện nay cho con gái với mức thu nhập cho nghề spa làm đẹp cũng rất cao nếu làm nhân viên có thể 7-10 triệu, còn khi có kinh nghiệm vài năm mở làm riêng thì vài chục triệu là trong tầm tay. Sau khi kết thúc các khóa học nghề, với tay nghề vững chắc, bạn có thể dễ dàng xin việc tại bất kỳ thẩm mỹ viện hay spa nào.



7. Thiết kế đồ họa


Đây là một trong những việc làm dễ xin việc trong tương lai. Với nhu cầu thiết kế cao trong các lĩnh vực khác nên thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành “hot”. Ngoài việc được đào tạo trong các trường đại học về chuyên ngành đồ họa. Hiện nay có những khóa học ngắn hạn giúp em có thể học và theo đuổi đam mê đồ họa một cách dễ dàng hơn.


8. Bán hàng online

Đây là một nghề đang trên đà phát triển một cách chóng mặt do con người ngày càng bận rộn ít có thời gian đi mua sắm trực tiếp. Vì các mặt hàng, sản phẩm được bán qua mạng, qua ảnh sản phẩm, nên chỉ việc cung cấp thông tin, hình ảnh một cách chi tiết về sản phẩm cách đầy đủ ấn tượng là quan trọng giúp bạn kinh doanh thành công

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Cùng đón xem các bài viết khác bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét