Top những nghề dễ xin việc nhất hiện nay

Nghề gì phù hợp với mình? Nghề gì dễ xin việc? Đây đều là những trăn trở của rất nhiều bạn trẻ và cả các bậc phụ huynh khi đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề. Bên cạnh những công việc đòi hỏi chuyên môn cao cũng như kinh nghiệm làm việc dày dặn thì vẫn có những công việc mang lại thu nhập tốt nếu bạn chăm chỉ, chịu khó và có ý chí cầu tiến.


7 nghề dễ xin việc nhất hiện nay

1. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trên thị trường lao động hiện nay. Để thành công trong nghề này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, giao tiếp khéo léo, nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức về sản phẩm.


Hiện nay có nhiều cửa hàng sẵn sàng tuyển nhân viên chưa có kinh nghiệm, kiến thức để đào tạo lại từ đầu chỉ cần bạn có tính kiên nhẫn, chăm chỉ. Nhân viên bán hàng có mức lương trung bình từ 3-18 triệu hằng tháng.


2. Nghề làm đẹp

Đời sống xã hội phát triển, nhu cầu con người không còn chỉ là vấn để ăn mặc nữa mà còn có cả nhu cầu làm đẹp, chú trọng đến vẻ bề ngoài, nhất là các chị em phụ nữ. Nắm bắt được xu hướng ấy, các spa làm đẹp chuyên về làm tóc, chăm sóc da mặt hay nail mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào. 


3. Nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng là công việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bởi dễ xin việc, không cần bằng cấp, không mất nhiều thời gian đào tạo. Chỉ cần các bạn trên 18 tuổi, có sức khỏe tốt, biết lái xe và thông thạo đường đi là có thể dễ dàng xin làm nhân viên giao hàng cho bất cứ công ty chuyển phát nào như giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, viettelpost, ...

4. Chạy xe ôm công nghệ

Công nghê 4.0 bùng nổ kéo theo sự đổi mới và phát triển của một ngành nghề trong đó có nghề xe ôm. Giá rẻ, nhanh chóng, các dịch vụ xe ôm công nghệ Grab, Be, Go Viet… đang được rất nhiều người sử dụng thay cho xe ôm truyền thống. Chỉ cần có xe máy và smartphone, bạn đã có thể đăng ký trở thành “bác” xe ôm công nghệ mà không cần bằng cấp hay trải qua thời gian đào tạo.


5. Nhân viên thu ngân

Đây là một công việc khá đơn giản và dễ dàng xin việc làm. Công việc này đỏi hỏi bạn phải , có tính cẩn thận, nhanh nhẹn, năng động. Bạn có thể đăng ký làm theo ca hoặc cả ngày tùy vào thời gian biểu của bạn.



Những địa điểm bạn có thể ứng tuyển xin việc làm nhân viên thu ngân là các quán cà phê, shop quần áo, rạp chiếu phim, cửa hàng bán điện thoại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…


6. Bảo vệ

Nhân viên bảo vệ cũng là một gợi ý dành cho những ai thắc mắc nghề gì dễ xin việc. Hiện nay, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp có thu nhập dao động 5-15 triệu/tháng.



Công việc này đòi hỏi, bạn cần có sức khỏe bền bỉ, tính kỷ luật, có kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống tốt. Bạn có thể ứng tuyển làm nhân viên bảo vệ tại các tòa nhà, ngân hàng, siêu thị, cửa hàng quần áo, quán ăn, quán karaoke, .. 

7. Nghề bếp

Thu nhập ổn định, thời gian học nhanh, cơ hội việc làm cao… là những tiêu chí khiến nghề bếp đang trở thành một xu hướng thu hút các bạn trẻ đam mê nấu ăn. Trải qua các khóa học nghề bếp chỉ từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ có đủ chuyên môn và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn, quán ăn từ bình dân đến cao cấp. 
Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn thông tin bổ ích. Cùng đón xem bài viết mới nhất bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét